Tư vấn cách chơi hòn non bộ

Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Tư vấn cách chơi hòn non bộ

Hòn non bộ vừa trưng bày vừa mang ý nghĩa về phong thủy, đồng thời là vật trang trí mang tính nghệ thuật cao. Nó sẽ đem lại tinh thần sảng khoái, tạo năng lượng cho con người xung quanh, tạo hưng phấn làm việc v nếu được đặt tại vị trí tài vận trong phòng thì nó sẽ kích hoạt luồng khí đó và đem lại nhiều lợi cát cho gia chủ.

Dân gian có nói: Thủy sinh Mộc, cây không thể sống và phát triển tốt nếu thiếu nước. Trong bố trí cây xanh cho Dương trạch, cần phải xem cây xanh và mặt nước là hai yếu tố không thể tách rời, bổ sung, tương hỗ cho nhau. Cây là Dương, đón nhận ánh sáng gọi là Dương quang và hút nước từ đất (Âm thủy) do đó nhìn cây xem mạch đất chính là nhờ sự liên hệ Thủy Mộc tương sinh. Trong nhà ở truyền thống bố cục cây xanh - mặt nước - công trình theo phong thủy là từ cổng vào sân trước có hồ nước hoặc ao sen nằm về phía nam khu đất, tức là đầu hướng gió mát để đưa hơi nước lan tỏa trong sân nhà
Trong nhà rộng bạn có thể bố trí ở một góc phòng khách, chân cầu thang... sơn - thủy trong nhà như một ít đá cuội, một máng gỗ chứa nước và mấy nhành thảo mộc tạo nên dòng suối nhân tạo để bạn nhìn ngắm suy tư.
Những điều trên, chúng ta đã từng có dịp nói đến, nhưng ở đây còn chuyện muốn nói thêm, cho dù đây là một đề tài mà bạn có thể tin hoặc không. Ðó là những câu chuyện mà từ thời xa xưa các cụ đã bàn luận, đã đúc rút truyền miệng lại. Ðó là phong thủy, mà ở đây là sự phối hợp cây xanh, mặt nước, công trình.
Trong điều kiện nhà ở hiện đại, nếu có diện tích đất nhà vườn, biệt thự thì nên căn cứ theo vùng Âm Dương trong và ngoài nhà để bố cục cây trồng và mặt nước. Ðể cân bằng Âm Dương ta có thể bổ sung các yếu tố khiếm khuyết của nhà nhờ vào mặt nước và cây xanh. Thông thường khi nhà có nhiều nét thẳng vuông thì cây xanh, mặt nước nên uốn lượn mềm mại.

Về màu sắc cũng vậy, màu lá cây nên hài hòa Âm Dương với màu sắc ngôi nhà, ví dụ cây lá sẫm nổi bật bên nhà màu sáng, hay nhà vốn sậm màu thì nên bổ sung cây lá sáng để cân bằng lại. Trong trường hợp cây cối rậm rạp tạo nên nhiều mảng tối thì vào ban đêm cần bổ sung đèn chiếu sáng, đèn pha sân vườn để giảm bớt tính âm.
Để được tư vấn và làm hòn non bộ bạn hãy liên hệ với chúng tôi công ty xuất nhập khẩu đá mỹ nghệ Ninh Bình chuyên thiết kế thi công hòn non bộ đẹp nhất, bền. Thiết kế hòn non bộ sân vườn, trong nhà.
Địa chỉ phòng 801 tòa nhà CTM, 299 cầu giấy - Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét