Các bước làm hòn non bộ

Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Các bước làm hòn non bộ

Chơi hòn non bộ là thú chơi vô cùng tao nhã đối với tất cả những ai có tâm hồn phóng khoáng, biết yêu thiên nhiên, biết hòa mình vào sự sống của tạo vật, biết thưởng thức cái đẹp thuần khiết của cảnh vật xung quanh. Chúng tôi tư hướng dẫn các bạn các bước làm hòn non bộ như sau:

Bước 1: Vẽ phác thảo: Muốn làm một hòn non bộ, trước hết ta nên cẩn thận lấy giấy, viết ra vẽ một phác thảo. Có thể dùng đá làm mô hình giả dưới đất để từ đó mà rút ra được những ý kiến mới mẻ trước khi làm chính thức.
Bước 2: Chuẩn bị  vật liệu: Vật liệu chính để làm non bộ là đá (loại đá thích hợp nhất là đá San hô), xi măng, cát, sắt,  đây là những loại vật liệu để xây, kết nối các khối đá lại với nhau hay xây hồ, bể cạn.
Bước 3: Đồ trang trí phụ: Muốn hòn non bộ đẹp và có hồn, phải bổ sung những đồ trang trí như: chùa, nhà, chim, thú, ngư, tiều, canh, mục và kể cả cây cảnh.
Bước 4: Cây trồng trên non bộ: Cây trồng trên non bộ phải nhỏ nhắn, nhưng phải có dáng cổ thụ, chịu hạn, dễ bám vào đá.  Một số cây hay dùng như: cần thăng, sung, kim quít, đinh lăng lá nhỏ, sanh, si, bồ đề, thạch tùng, vạn niên tùng( tùng La Hán), dương xỉ son liễu, ngâu, khế, ngũ trảo, bùm sụm, trầu bà, tóc tiên, thủy trúc...
Bước 5: Đồ nghề: Muốn hòn non bộ đẹp, phải có cưa, đục, rũa, búa để gọt, đẽo... cho các hòn đá đẹp và vừa theo đúng  ý mình.
Trên đó là một số hướng dẫn làm hòn non bộ bạn cần tư vấn thiết kế hòn non bộ hay cần làm hon non bo mini hãy liên hệ với chúng tôi công ty xuất nhập khẩu đá mỹ nghệ Ninh Bình chuyên thiết kế thi công hòn non bộ.
Địa chỉ phòng 801 tòa nhà CTM, 299 cầu giấy - Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét