Hòn non bộ phong thủy

Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Hòn non bộ phong thủy

Ngày nay cuộc sống ngày càng được cải thiện, xu hướng hiện nay ai cũng mong muốn được gần gũi với thiên nhiên, tìm cho mình sự nhẹ nhõm, thỏa mái sau những áp lực của cuộc sống thường ngày. Ðiều này tạo nên phong trào tạo dựng sân vườn trong khuôn viên nhà mình. Những khu vườn nước ngày càng được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại. Một góc vườn, cầu thang hay góc nhà... có thể đem lại màu xanh, tạo không gian thư giãn tinh tế.
Hồ nước hay bể cá, hòn non bộ trước nhà là điểm tụ thủy và tiểu cảnh rất được ưa dùng trong nhà ờ sân vườn. Nước trong non bộ nên là nước động để kích hoạt nguồn khí, có thể chảy róc rách, thác đổ hay bể tràn tùy theo đặc tính, chủ đề non bộ hoặc tính cách gia chủ.
Trong nhà rộng bạn có thể bố trí ở một góc phòng khách, chân cầu thang... có thể thiết kế hòn non bộ với vể bể nước trong nhà.

Dân gian có nói: Thủy sinh Mộc, cây không thể sống và phát triển tốt nếu thiếu nước. Trong bố trí cây xanh cho Dương trạch, cần phải xem cây xanh và mặt nước là hai yếu tố không thể tách rời, bổ sung, tương hỗ cho nhau. Cây là Dương, đón nhận ánh sáng gọi là Dương quang và hút nước từ đất do đó nhìn cây xem mạch đất chính là nhờ sự liên hệ Thủy Mộc tương sinh. Trong nhà ở truyền thống bố cục cây xanh - mặt nước - công trình theo phong thủy là từ cổng vào sân trước có hồ nước nằm về phía nam khu đất, tức là đầu hướng gió mát để đưa hơi nước lan tỏa trong sân nhà. Cây xanh kề cận mặt nước thường là cây thấp hoặc cây thân cao không rụng lá.
Bạn cần tư vấn hay cần thiết kế hòn non bộ, tiểu cảnh hòn non bộ hãy liên hệ với chúng tôi công ty xuất nhập khẩu đá mỹ nghệ Ninh Binh chuyên thiết kế thi công hòn non bộ đẹp tốt nhất.
Đia chỉ phòng 801 tòa nhà CTM, 299 cầu giấy - Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét